Thứ Bảy, 7 tháng 2, 2015

Các món ăn vặt nổi bật nhất tại Đà Nẵng

Đà Nẵng không chỉ hấp dẫn du khách bởi những cảnh đẹp mà còn thu hút họ bởi nhiều món địa điểm ăn vặt đặc sắc và ấn tượng. Những món ăn vặt hấp dẫn nhiều du khách nhất là bánh tráng kẹp, kem xôi và sữa chua muối.

Bánh tráng kẹp

Bánh tráng kẹp của Đà Nẵng

Bánh tráng kẹp chính là món ăn vặt khó lòng bỏ qua nhất khi bạn ghé thăm Đà Nẵng. Món ăn này thường có 1 sức hút khó tả đối với khá nhiều người, từ các bác lớn tuổi cho đến các em học sinh. Có một vài loại bánh tráng kẹp khác nhau, ví dụ như bánh tráng kẹp ốp la, bánh tráng kẹp pate, bánh tráng kẹp với dừa rồi nướng... Nếu có cơ hội đến Đà Nẵng, bạn nên đến những quán ở đường Điện Biên Phủ, Núi Thành, Điện Biên Phủ... để dùng thử món bánh tráng kẹp đặc sản của Đà Nẵng nhé.

Kem xôi

Kem xôi

Có thể vì miền Trung luôn có các đợt nắng nóng vào mùa hè cho nên kem chính là món được nhiều dân địa phương yêu chuộng. Sau đó, xuất hiện món kem xôi rất khác biệt. Món ăn là sự kết hợp tuyệt vời của vị thơm mát từ kem tươi và nhiều hạt xôi mịn màng. Nếu ghé các quán trên đường Hòa Khánh, Ngô Sĩ Liên để nếm thử thì chắc chắn các bạn sẽ ghiền cho xem.

Tàu hũ cocktail

Tàu hũ cocktail Đà Nẵng

Cho dù cũng được làm từ đậu nành nhưng mà tàu hũ của Đà Nẵng hoàn toàn mịn, đặc và có thể để nguyên miếng khi đổ ra chén. Tàu hũ luôn được ăn kèm với những thành phần khác, điển hình như nhiều loại trái cây, socola, sương sáo, hạt é... Một số quán ở đường Nguyễn Văn Linh bán tàu hũ cooktail rất thơm ngon thế nên được rất nhiều người dân yêu thích. Đây cũng là địa chỉ thích hợp dành cho bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét