Thứ Ba, 10 tháng 2, 2015

Cà phê - Đồ uống của dân Việt

Cafe được lấy từ chữ "café" trong ngôn ngữ của nước Pháp. Đây chính là một loại thức uống được chế biến từ các hạt cà phê, nhưng mà, tùy vào từng cây, từng loại hạt và địa điểm trồng khác nhau mà cafe có chất lượng và hương vị khác nhau. 1 trong các loại cafe mắc tiền nhất nhì trên thế giới là cà phê Kopi Luwak, hay còn được gọi là cà phê chồn. Loại cà phê này có giá cả vào khoảng 1300 USD/kg và mỗi năm chỉ có tầm 200kg cà phê được xuất khẩu ra thế giới.

Hạt cà phê

Ở Việt Nam, cà phê được phần lớn người Việt yêu chuộng và luôn luôn uống cà phê vào mỗi buổi sáng. Người Việt Nam cũng hay thưởng thức cà phê qua các phong cách điển hình như: cafe đen nóng, cà phê sữa nóng, cà phê đá, cafe sữa đá, bạc xỉu, cà phê trứng...

Cà phê được uống vào mỗi sáng

Người dân Việt thường xuyên sử dụng các loại phin cà phê có chất liệu là nhôm hay inox, kế tiếp, nghiền nhỏ hạt cà phê, nén vào trong các phin này rồi chế nước lọc đang sôi lên phía trên. Bên dưới phin, họ cũng luôn để các chiếc cốc nhỏ để hứng cà phê chảy ra từ phin. Tham khảo thêm

Trong những năm gần đây, ở Vietnam ra mắt kiểu cà phê mang đi, có nghĩa là người ta sẽ đến mua cà phê rồi mang đi, vừa đi vừa uống. Hình thức cà phê mang đi này rất tiện dụng cho cuộc sống hiện đại hiện nay, khi ngày càng có rất nhiều người bận rộn với công ăn việc làm và có rất ít thời gian để thưởng thức cafe.

Đa dạng các loại cà phê

Thế nhưng, không vì thế mà cafe take away bớt đi chất đa dạng. Phong cách cafe take away này có khá nhiều kiểu, từ những kiểu cà phê đặc trưng chẳng hạn như cà phê đen, cà phê sữa, cà phê đá, cafe trứng... cho đến những loại cà phê của nước ngoài nổi bật như Cappuccino, Espresso, Latte, Macchiato, Mocha.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét