Thứ Tư, 25 tháng 2, 2015

Gỏi cuốn - Món ngon ấn tượng nước Việt Nam

Gỏi cuốn ngon chính là 1 trong những món ngon độc đáo của người dân Việt Nam ta và được bình chọn là một trong nhiều món ăn ngon kỉ lục châu Á.

Món ăn này thường xuyên được gói với các thành phần khác nhau, điển hình như bún, thịt, rau thơm, xà lách, tôm, tai heo... Tuy nhiên, tùy theo mỗi nơi mà gỏi cuốn có các biến tấu phong phú, ví dụ như gỏi cuốn tôm thịt, gỏi cuốn lỗ tai heo, gỏi cuốn nhân tôm chua thịt phay, gỏi cuốn thịt nướng, gỏi cuốn nem nướng...

Gỏi cuốn nhân tôm thịt

Thành phần quan trọng nhất của món ăn này chính là bánh tráng phơi sương, còn nhân bánh phía trong thì hay được luộc, rang, xào... sau đó thái thành từng miếng nhỏ và dài. Các loại rau dùng kèm cũng được rửa sạch và thái thành từng miếng nhỏ vừa ăn.

Gỏi cuốn nhân tai heo

Tuy nhiên, tinh hoa của món này nằm ở cách pha chế nước chấm. Có nhiều loại nước chấm khác nhau, điển hình như nước chấm chua ngọt, nước mắm nêm hay nước sốt tương đen... Nổi bật nhất vẫn là tương hột xay nhuyễn, cho thêm một chút ớt, đường, muối, ăn kèm với đồ chua và đậu phộng. Nhiều người miền Tây còn cho thêm một chút nước cốt dừa để gia tăng độ beo béo cho nước chấm. Dân Sài Gòn lại thường ăn kèm gỏi cuốn với nước sốt tương đen, họ cũng bỏ thêm một ít ớt, đậu phộng và đồ chua.

Biến tấu phong phú từ gỏi cuốn

Cho dù được chế biến thành những biến tấu phong phú hoặc mặc dù được ăn kèm với các loại nước chấm khác nhau đi chăng nữa thì gỏi cuốn cũng là món ăn bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng từ chất đạm, vitamin cho đến những chất xơ mà không gây nguy cơ béo phì như các loại fast food khác. đó chính là lý do vì sao món ăn này được người dân tại các đất nước trên thế giới yêu thích và ưa chuộng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét