Thứ Hai, 23 tháng 2, 2015

Đến Hà Nội nếm thử chè khúc bạch

Chè khúc bạch chính là 1 món giải khát được rất nhiều người Sài thành yêu thích. Với người thủ đô, chè khúc bạch dường như vẫn còn khá lạ lẫm. Tuy nhiên, tại mỗi hàng quán, chè khúc bạch lại có 1 biến tấu mới lạ khác nhau.

Chè khúc bạch ở phố Hàng Tre

Chè khúc bạch

Đây là 1 trong những tiệm phục vụ món chè khúc bạch đầu tiên tại thủ đô. Hai món điển hình nhất của quán là chè khúc bạch truyền thống và chè khúc bạch biến tấu trà xanh. Khúc bạch tại quán có mùi vị phô mai béo ngậy và được cắt thành hình dạng quân cờ, trông khá xinh xắn. Chè khúc bạch trà xanh có mùi vị khá nhẹ nhàng nhưng mà ít có mùi vị béo ngậy nhiều như chè khúc bạch truyền thống. Giá cả cho 1 bát vào khoảng 25.000 đồng.

Chè khúc bạch ở phố Hàng Giấy

Chè khúc bạch ở phố Hàng Giấy

Điểm độc đáo của chè khúc bạch ở phố Hàng Giấy là khi thực khách order thì chủ quán mới bắt đầu cắt những viên khúc bạch. Bên cạnh chè khúc bạch truyền thống thì quán cũng có phục vụ thêm chè khúc bạch trà xanh. Điểm cộng cho quán là nhãn hơi ngọt, thơm, dày cùi, hạnh nhân cũng được rang khá giòn rụm và có màu vàng bắt mắt. Thế nhưng, nước đường ở quán lại hơi ngọt, chính vì thế, các bạn nên dùng thêm đá để giảm bớt vị ngọt nhé.

Chè khúc bạch ở phố Tô Hiến Thành

Chè khúc bạch thơm bùi

Quán chè khúc bạch bên vệ đường ở phố Tô Hiến Thành có bán những biến tấu độc đáo của chè khúc bạch, hấp dẫn khá nhiều thực khách. Điển hình như chè khúc bạch trà xanh, chè khúc bạch biến tấu tiramisu... Điều độc đáo của quán là thay vì dùng vải tươi thì quán sử dụng long nhãn nguyên hạt, khúc bạch rất ngon, bùi bùi và nước đường rất thanh và không hề ngọt. Giá thành dao động trong khoảng từ 20.000 đến 25.000 đồng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét