Thứ Hai, 16 tháng 2, 2015

Chè khúc bạch thu hút thực khách Việt Nam

Chè khúc bạch là 1 món chè giải khát đang hấp dẫn các bạn trẻ Việt Nam hiện nay, từ Tp.HCM cho đến thủ đô Hà Nội. Bởi vì món chè này có các thạch được xắt ra thành từng miếng nhỏ và thường có màu trắng do đó được mọi người gọi là chè khúc bạch.
Chè khúc bạch thu hút giới trẻ Việt Nam
Nguyên liệu để chế biến món chè ngon tuyệt này là sữa tươi không đường, gelatin, whipping cream và đường phèn. Phương pháp làm chè khúc bạch cũng hoàn toàn đơn giản. Bạn chỉ cần pha gelatin với một ít nước ấm và khuấy cho tan đều. Kế đến là đun sữa tươi, whipping cream và đường phèn. Sau đó, đổ hỗn hợp gelatin đã làm vào rồi để trong tủ lạnh. Khi ăn thì bạn cắt thành từng khúc nhỏ, chế thêm một ít nước đường hay nước vải và hạnh nhân theo ý muốn.

Chè khúc bạch ngon mát

Một số người thường xuyên dùng kèm chè khúc bạch với những loại trái cây ví dụ như: vải, nhãn, mít, kiwi, táo, hạt é... và chế biến chè khúc bạch truyền thống thành những loại phong phú điển hình như chè khúc bạch trà xanh, chè khúc bạch cà phê, chè khúc bạch hạt sen...

Chè khúc bạch ngon mát

Mặc dù phương pháp làm hoàn toàn đơn giản thế nhưng thành phần để làm nên chè khúc bạch lại là nguyên liệu được nhập từ nước ngoài thế nên giá thành hoàn toàn không rẻ chút nào. Một chén chè khúc bạch nhìn chung có giá dao động trong khoảng từ 20.000-30.000 đồng thế nhưng nhờ có vị beo béo của kem sữa, vị bùi của hạnh nhân, vị ngọt mát của nước đường và các loại trái cây khác cho nên vẫn có khá đông bạn trẻ là người hâm mộ món chè này. Ngoài ra, món chè này còn có công dụng giải nhiệt rất tuyệt vời nữa đấy.

Các biến tấu của chè khúc bạch

Nếu các bạn muốn ăn thử món chè ngon mát này thì có thể ghé một vài quán ở Hà Nội như: Khúc Bạch Miu ở 17 Hàng Giấy, Chè Bun 57 Tô Hiến Thành, quán chè ngon Hương Mai 93 Hàng Bạc.

Tại Tp.HCM, bạn có thể ghé quán chè khúc bạch ở 68/210 Trần Quang Khải, quận 1, Chè Khúc Bạch Takeaway ở 106 Trần Khắc Chân, quận 1, Chè Khúc Bạch ở số 6 đường Thiên Phước, phường 9, quận Tân Bình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét