Thứ Sáu, 13 tháng 2, 2015

Tìm hiểu loại bánh thơm ngon Tiramisu

Tiramisu ngon chính là một món bánh nổi tiếng của nước Ý, có vị hoàn toàn dịu nhẹ, ngọt ngào và thoảng mùi rượu. Trong tiếng Ý, "Tiramisu" nghĩa là "pick me up". Món bánh Tiramisu cổ điển nhất thì tương tự như một loại bánh pudding tráng miệng, bánh gato hay bánh quy được thấm vào rượu nhẹ, được làm từ nhiều trứng và bột cacao. Ngày nay, người ta cũng cho thêm phô mai vào bánh Tiramisu nhằm khiến bánh trông bắt mắt và có vị ngon hơn.

Tiramisu

Thật sự thì hiếm ai nhớ được bánh Tiramisu có xuất xứ cụ thể ở đâu, ở địa điểm nào mà chỉ nhớ nó là một loại bánh được làm từ quốc gia Ý. Cũng có nhiều người khẳng định rằng, món bánh Tiramisu được nấu nướng bởi một người con gái Ý trong thời kỳ chiến tranh thế giới thứ nhất. Tiramisu như những lời chúc, nhắn gửi những tình cảm thân thương nhất của người phụ nữ này đến những người chiến binh ở ngoài chiến trường. Tuy nhiên, những người khác lại cho rằng, bánh Tiramisu chỉ đơn giản là phương pháp tái sử dụng những mẩu vụn của bánh ngọt cũ và cà phê mà thôi.

Bánh Tiramisu thoảng mùi rượu

Tiramisu ra mắt lần đầu tiên tại San Francisco, Mỹ từ năm 1990. Thời gian sau, loại bánh này nhanh chóng được ưa thích trên quốc gia Mỹ. Thời gian hiện nay, hầu hết những cửa hàng, tiệm cà phê hay những nhà hàng lớn nhỏ ở Mỹ đều có cung cấp loại bánh Tiramisu cực thơm ngon này.

Tiramisu có nhiều biến tấu

Vì có tính chất là nhiều nguyên liệu và lớp kem trong bánh đều thứ tự sắp xếp chồng lên nhau cho nên mọi người thường hay xếp Tiramisu vào nhiều chiếc ly thủy tinh có những kích cỡ khác nhau làm nên rất nhiều chiếc bánh Tiramisu hoàn toàn hấp dẫn, xinh xắn và ấn tượng.

Nếu như bạn muốn dùng Tiramisu thì có thể đến vài địa chỉ dưới đây:

Awesome Coffee
994 Nguyễn Văn Linh, D2-21 Khu Mỹ Toàn 3, Quận 7

Tiramisu Homez
197 Đề Thám, Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1

Sài Gòn Givral
98 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 8, Quận Phú Nhuận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét