Thứ Ba, 17 tháng 2, 2015

Kimbap - Đặc sản truyền thống của xứ sở kimchi

Kimbap chính là 1 món ăn có nguồn gốc từ đất nước Nhật, cụ thể là từ món Makisushi, 1 loại sushi của Nhật Bản. Đây là món được chế biến từ cơm và nhiều nguyên liệu khác, cuộn trong lá rong biển khô. Thế nhưng, món này được người dân Hàn Quốc gọi là kimbap, người dân ở đây thường chuẩn bị món này trong những bữa ăn nhẹ, những buổi picnic ngoài trời. Dân cư của đất nước này cũng thường xuyên dùng kèm kimbap với danmuji và kim chi.

Kimbap của xứ Hàn

Nguyên nhân vì sao dân cư Hàn Quốc luôn luôn chuẩn bị kimbap trong các dịp cắm trại ngoài trời bởi cách chế biến món ăn này hoàn toàn dễ làm. Các bạn chỉ cần chuẩn bị một số nguyên liệu điển hình như cơm, xúc xích, thanh thịt tôm, dưa leo, trứng gà và lá rong biển.

Kimbap - Món ngon xứ Hàn

Trước hết các bạn hãy nấu chín cơm, luộc cà rốt, thanh thịt tôm, chiên trứng gà, cắt nhỏ dưa leo, xúc xích, trứng gà. Kế đến thì xếp cơm lên trên lá rong biển, sắp xếp nhiều nguyên liệu lên phía trên theo sở thích rồi cuộn vào là xong. Khi nếm thử, các bạn cũng có thể dùng kèm với nước sốt mayonnaise hoặc kimchi theo đúng nền ẩm thực Hàn Quốc nhé.

Kimbap FC

Thế nhưng, nếu các bạn không có thời gian làm món ăn này tại gia đình thì có thể ghé quán Kimbap FC để trải nghiệm. Quán này ở trên con đường Điện Biên Phủ, quận Bình Thạnh, có diện tích hơn nhỏ, trông phía ngoài như quán cafe take away. Tuy nhiên, khi đến đây, các bạn sẽ phải bất ngờ về chất lượng món ăn và giá thành ở nơi này đấy nhé. Quán Kimbap FC đều có hầu hết nhiều đặc sản của xứ Hàn điển hình như kimbap cuộn trứng, mì đen, cơm thố, cơm cuộn rau, hay các loại sushi như sushi mực, sushi tôm, sushi cá hồi, sushi trứng cá bay...

Địa chỉ:
71/5 Điện Biên Phủ, Phường 15, Quận Bình Thạnh.
Điện thoại: 0902.421.586

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét