Thứ Hai, 9 tháng 2, 2015

Bánh xèo - Món ngon nước Việt Nam

Bánh xèo miền Tây là 1 trong các loại bánh truyền thống của nước Việt Nam, mang mùi vị rất khác biệt của nền ẩm thực đất nước ta. Loại bánh này không những được dân địa phương ưa thích mà đến những du khách nước ngoài cũng tấm tắc khen ngon sau khi thưởng thức.

Bánh xèo

Tên gọi bánh xèo cũng bắt nguồn từ cách chế biến món bánh này. Bạn sử dụng bột làm bánh xèo, trộn cùng nước cốt dừa, rắc thêm hành lá cắt nhỏ và khuấy đều. Phần bên trong bánh là thịt ba rọi, tôm đã được luộc chín. Kế đến, các bạn cho dầu vào chảo, cho đến khi nóng thì cho thịt, tôm, giá, đậu xanh vào, rồi chế bột bánh vào. Khi cho bột bánh vào, nếu như các bạn để ý sẽ nhận thấy tiếng xèo xèo phát ra. Do đó, người Việt mới gọi tên cho loại bánh này là bánh xèo.

Bánh xèo được nhiều thực khách yêu thíc

Tùy mỗi một địa phương mà bánh xèo có một số biến tấu khác nhau. Ví dụ như ở Huế, người địa phương này thường gọi bánh xèo là bánh khoái, dùng kèm với thịt nướng. Còn ở miền Nam, bánh xèo luôn được cho thêm trứng và dùng kèm với nước mắm chua ngọt. Ở miền Bắc, món bánh này lại được bỏ thêm vào củ đậu hay khoai môn...

nhiều loại rau ăn chung với bánh xèo cũng hoàn toàn đa dạng, như rau diếp, tía tô, lá quế, cải xanh, xà lách... Người ta luôn ăn bánh xèo bằng cách thức cuốn bánh xèo với rau xanh và thưởng thức cùng nước mắm chua ngọt.

Bánh xèo trên đường Đinh Công Tráng

Gợi ý thêm cho các bạn 1 địa điểm để trải nghiệm món bánh xèo ngon tuyệt của nước ta là tiệm bánh xèo tiếng tăm nhất nhì Sài Gòn. Tham khảo thêm

Tiệm ở số 46A, đường Đinh Công Tráng, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh. Giá 1 bánh xèo ở đây dao động trong khoảng từ 70.000 đồng đến 100.000 đồng, tùy theo kích thước lớn nhỏ. Quán phục vụ từ 10h sáng đến 9h tối hàng ngày.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét