Thứ Năm, 8 tháng 1, 2015

Tiramisu - Loại bánh tình yêu siêu ngon

Chẳng cần giới thiệu nhiều, các bạn cũng biết Tiramisu chính là một loại bánh có xuất xứ từ nước Ý. Tiramisu cũng được khá nhiều người gọi là loại bánh của tình yêu. Lý do mọi người luôn gọi Tiramisu là món bánh của tình yêu là vì loại bánh này có đầy đủ mùi vị ngọt ngào, từ vị nồng của rượu, vị đăng đắng của cafe, độ mềm mịn của bánh bông lan, vị beo béo của phô mai... tương tự như mùi vị, cung bậc cảm xúc của tình yêu, lúc trầm khi bổng, khi nồng nàn, khi đau khổ.

Món bánh Tiramisu

Cũng vì mùi vị đa dạng mà món bánh này còn được nhiều người gọi bằng cái tên khác là "Món ăn thần thánh". Chỉ cần thưởng thức 1 miếng bánh là bạn đã có thể cảm nhận được đủ loại hương vị phong phú. Hết sức tuyệt vời phải không nào?

Thưởng thức Tiramisu tuyệt ngon

Tiramisu là loại bánh biểu tượng của tình yêu, thế nên, vào dịp lễ tình yêu 14/2 hay nhiều ngày đặc biệt khác trong năm, những cô gái ở nước Ý luôn luôn thực hiện loại bánh này để gửi tặng cho người mà họ yêu thương nhất.

Tiramisu - Món bánh tình yêu đậm đà

Món bánh này bao gồm nhiều thành phần chẳng hạn như chocolate, rượu, cà phê, trứng gà, bột mì, bột cacao, đường và nổi bật nhất là phô mai Mascarpone. Đây chính là 1 loại phô mai nổi tiếng của đất nước Ý, có màu trắng, khá mềm mịn, đậm đà và có thành phần dinh dưỡng rất cao.

Cách làm món bánh Tiramisu hoàn toàn đơn giản. Các bạn có thể thực hiện ngay ở nhà mà không cần phải chuẩn bị lò nướng. Thay vào đó, bạn nên mua một ít bánh quy dài, nhúng vào cà phê rồi xếp chồng lên nhau. Phía trên bạn có thể trang trí kem, phô mai và một chút rượu rum. Bên cạnh đó, để tăng thêm hương vị và trang trí cho Tiramisu bắt mắt hơn, các bạn hãy dùng 1 ít bột cacao và sô-cô-la nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét