Thứ Tư, 7 tháng 1, 2015

Matcha - Loại trà đặc trưng của Nhật Bản

Matcha được rất nhiều người gọi là mạt trà, còn giới trẻ thì hay gọi là trà xanh. Đây là loại bột trà xanh đặc biệt của xứ sở hoa anh đào và thường được dân cư ở đây sử dụng trong buổi lễ trà đạo. Thế nhưng, hiện giờ, matcha cũng được đông người dùng để làm thành phần hay chất tạo màu thực phẩm cho bánh gạo Mochi, mì soba, kem trà xanh, bánh ngọt...

Matcha

Mặc dù được làm từ trà xanh nhưng matcha lại được trồng trọt trên khu vực riêng phía dưới lớp nylon nông nghiệp đặc trưng để hạn chế ánh nắng mặt trời chiếu xuống. Lý do người trồng hạn chế ánh sáng mặt trời không cho chiếu vào lá trà xanh là bởi vì khi sinh trưởng trong hoàn cảnh hạn chế ánh nắng mặt trời, lá trà xanh sẽ phải làm việc nhiều hơn, do đó mà ngày càng xanh tươi hơn. Ngoài ra, giai đoạn thu hoạch, lá trà được xay nhỏ trực tiếp thành bột, chứ không qua giai đoạn làm khô như những loại lá trà khác. Vì thế, matcha tập hợp hầu hết các ưu điểm của trà và làm nên 1 vị riêng, không lẫn vào đâu được.

Các loại thức uống làm từ Matcha

Ban đầu khi matcha mới du nhập vào quốc gia Vietnam, rất nhiều bạn trẻ khi thưởng thức món matcha này có cảm giác lạ lẫm và có chút không quen. Tuy nhiên, nhờ nhiều tác dụng của matcha cộng với nhiều biến tấu sáng tạo của nó, như trà xanh matcha đá, kem matcha, trà xanh matcha hòa quyện với sữa đậu nành, bánh tiramisu trà xanh matcha, Chocolate tươi Matcha... mà các vị khách nhỏ tuổi dần yêu thích món matcha này.

Đa dạng các món bánh được làm từ Matcha

Nếu như bạn cũng ưa thích matcha thì nên đến các chi nhánh của MOF Japanese Sweets & Café để trải nghiệm nhé.

Địa chỉ tham khảo:

30 Lê Lợi, Phường Bến Nghé, Quận 1
Điện thoại: (08) 3827 7898

70-72 Lê Thánh Tôn, Quận 1
Điện thoại: (08) 3936 9779

92 Nguyễn Hữu Cảnh, Phường 22, Quận Bình Thạnh
Điện Thoại: (08) 3514 9790

126 Hùng Vương, Quận 5
Điện thoại: (08) 2222 0460

101 Tôn Dật Tiên, Quận 7
Điện thoại: (08) 5413 7332

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét