Chủ Nhật, 11 tháng 1, 2015

Cùng thưởng thức bánh Tiramisu - Loại bánh ngọt vừa ngon lại vừa bình dân tại TpHCM

Mình lần đầu biết đến bánh Tiramisu trong 1 ngày thứ bảy, ngày chủ nhật đi uống cafe cùng con bạn thân, nó bảo với mình là tại quán Awesome Coffee có bánh tiramisu ngon tuyệt, ăn thử xem sao. Mình đang băn khoăn trong đầu chả biết tiramisu là loại bánh như thế nào thì đứa bạn bồi thêm câu nữa: "Mày không chịu thì tao ăn, tao gọi ra mày đừng có chảy nước miếng nha con!" Thế là mình quyết định ăn liền, ngu gì không ăn chớ. He he.

Món bánh Tiramisu ngon tuyệt

Thật sự mình đi uống cafe tại quán Awesome Coffee ở trên con đường Nguyễn Văn Linh quận 7. Cho dù phía ngoài quán chỉ là một quán cà phê rất nhỏ nhưng bên trong thì hết sức xinh xắn, có menu được viết phấn ở trên tường, trông khá độc đáo. Ngoài thức uống ra thì quán cũng có bán một vài món bánh khác tuy nhiên đứa bạn cứ ép buộc mình phải dùng thử món tiramisu cơ.

Lát sau chủ quán đem bánh ra, giới thiệu thêm tiramisu là do chủ quán tự thực hiện. Tiramisu ở tiệm này được cắt ra từ một ổ bánh khá lớn nên nhỏ xíu và có giá thành là 50.000 đồng. Khi mình dùng thử miếng thứ nhất thì thấy hết sức lạ miệng. Bánh hơi mềm, có một ít bánh bông lan ở bên trong và có hương thơm thoang thoảng mà mình khó lòng đoán ra được là hương gì, chỉ lo ham ăn mà thôi.

Tiramisu tại quán Awesome Coffee

Sau này mình search Google thì mới biết. Tiramisu là 1 loại bánh tráng miệng xuất xứ từ nước Ý. Bánh có mùi vị béo của trứng, phô mai, hương thơm của cà phê và rượu nữa, hèn chi khi thưởng thức mình thấy lạ lạ, không giống như nhiều loại bánh ngọt khác.

Tiramisu - Món bánh xuất xứ từ nước Ý

Chỉ có một điều mình không thích là giá của tiramisu hơi mắc, chứ mình không có sợ tăng cân đâu nha. Vì vậy, mình quyết định tự làm bánh món bánh này thật ngon tại gia đình. Bạn nào biết cách chế biến tiramisu đơn giản mà ngon tuyệt thì chia sẻ với mình nhé.

Tìm thêm các tiệm bánh bán Tiramisu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét