Chủ Nhật, 18 tháng 1, 2015

Cùng khám phá những loại bánh mì thơm ngon tại Sài Gòn

Bánh mì thịt nướng chính là một trong nhiều món ăn truyền thống của người Sài thành. Thật ra, món bánh mì này có nguồn gốc từ loại bánh mì Baguette của người đất nước Pháp, thế nhưng, dân Sài Gòn đã biến tấu và sáng tạo món bánh mì đơn giản này thành các món khác nhau, chẳng hạn như bánh mì có nhân bên trong là chả cá, xíu mại hoặc phá lấu.

Trang du lịch The Guardian của quốc gia Anh đã bầu chọn bánh mì Sài Gòn là một trong nhiều món ăn đường phố thơm ngon và thu hút khách du lịch trên toàn thế giới.

Bánh mì chả cá

Bánh mì nhân chả cá

Chả cá ở đây được làm từ chả cá chiên, đặc sản của miền biển, cộng với ổ bánh mì nóng hổi, thơm lừng, hành lá, đồ chưa, một chút tương ớt và rau răm làm cho du khách khó lòng cưỡng lại. Nếu như yêu chuộng món ăn hấp dẫn này, bạn nên ghé quán bánh mì chả cá ở góc đường Pasteur và Điện Biên Phủ hoặc tiệm bánh mì nằm trên con đường Bùi Thị Xuân để thưởng thức.

Bánh mì xíu mại

Bánh mì xíu mại

Nhân bánh mì được làm từ xíu mại ngon tuyệt, vừa nạc, vừa mỡ, vừa dai dai, vừa bùi bùi. Theo nhận xét của rất nhiều bạn trẻ, tại Sài thành có nhiều quán bán bánh mì xíu mại hoàn toàn ngon là tiệm bánh mì nằm trên đường Nguyễn Kiệm, ngay vòng xoay giữa đường Nguyễn Kiệm và Nguyễn Thái Sơn. Hay bạn có thể ghé tiệm bánh mì trong con hẻm số 189 Cống Quỳnh, quận 1 để thử món bánh mì xíu mại ấn tượng của Đà Lạt.

Bánh mì phá lấu

Bánh mì nhân phá lấu

Phá lấu và bánh mì đều là 2 món ăn người dân Sài Gòn đều yêu thích và cũng không quá bất ngờ khi họ kết hợp hai món ăn này với nhau. Bình thường, các bạn hay ăn loại bánh mì kèm với phá lấu có nước chấm, nhưng mà còn một cách ăn nữa là phá lấu được xắt thành từng miếng nhỏ bỏ vào bên trong bánh mì. Nếu bạn ở vị trí quận 5 thì hãy ghé địa chỉ 823 Nguyễn Trãi, quận 5 để ăn thử nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét