Thứ Năm, 12 tháng 3, 2015

Tìm hiểu món bánh mochi nước của xứ sở hoa anh đào

bánh mochi trà xanh là 1 món bánh dày nhân ngọt đặc trưng của xứ sở Nhật. Loại bánh này được làm từ bột gạo và vào nhiều ngày Tết, người Nhật luôn luôn dâng loại bánh này lên cho thần thánh để cầu xin sự khỏe mạnh, tuổi thọ vào thời gian đầu năm mới. Nhưng mà, do có đầu óc sáng tạo và tinh tế, người dân đất nước mặt trời mọc đã thực hiện ra những món bánh mochi đa dạng, điển hình nhất hiện nay chính là mochi nước.

Mochi nước của người dân Nhật Bản

Mochi nước được dân Nhật Bản gọi là Mizu shingen mochi. Món bánh này có hình dáng tròn, không có màu sắc, trông giống như giọt nước trong veo và khổng lồ. Người Nhật thường để mochi lên một chiếc đĩa, bỏ thêm một ít bột đậu và siro đường đỏ. Hầu hết nhiều thực khách khi nếm thử mochi đều hoàn toàn ngạc nhiên khi có cảm giác như nước tan ngay trong miệng, mùi vị hết sức thanh mát tự nhiên. Nhưng mà, loại bánh này chỉ có thể kéo dài hình dạng nguyên vẹn trong khoảng 30 phút mà thôi cho nên thường được ăn ngay tại nhiều nhà hàng chứ ít người mua đem về.

Mochi nước độc đáo

Thật ra, mochi nước vừa mới xuất hiện ở Nhật Bản vào mùa hè năm 2013 thế nhưng đã nhận được nhiều sự chú ý và ưa chuộng của người dân Nhật Bản. Bằng chứng là mỗi ngày, ở 2 cửa hàng của công ty Kinseiken Seika, công ty duy nhất có cung cấp mochi nước, đã có hàng dài người dân lần lượt xếp hàng chờ đợi để trải nghiệm món bánh ấn tượng này.

Mochi nước của cửa hàng Curry Shika

Nếu đang ở thành phố Hồ Chí Minh, bạn có thể đến cửa hàng Curry Shika nằm trên đường Nguyễn Văn Tráng, quận 1 để trải nghiệm mochi nước và các món ăn mang đậm nét ẩm thực Nhật Bản ví dụ như Matcha Nama Choco, Dango...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét