Thứ Hai, 9 tháng 3, 2015

Điểm danh các biến tấu độc đáo của bánh flan

Bánh Flan ngon chính là món bánh có nguồn gốc từ nền ẩm thực của phương Tây nhưng mà giờ đây đã là một trong nhiều món được khá nhiều người dân yêu chuộng, từ các bạn tuổi teen ví dụ như học sinh sinh viên cho đến giới văn phòng, những bà nội trợ hay người lớn tuổi. Bánh flan truyền thống chỉ có trứng, sữa và caramen nhưng hiện tại đã có những biến tấu độc đáo và hấp dẫn thực khách hơn, ví dụ như bánh flan trà xanh, bánh flan sầu riêng, bánh flan bí đỏ...

Bánh flan trà xanh

Biến tấu bánh flan trà xanh

Điều khác biệt giữa bánh flan trà xanh so với bánh flan thông thường là loại bánh này được chế biến từ hỗn hợp trứng sữa và bột trà xanh nguyên chất. Biến tấu độc đáo này không những có hương vị thơm beo béo của trứng và sữa mà còn có hương vị đăng đắng của trà xanh, làm cho thực khách cứ muốn ăn mãi không thôi. Hơn nữa, trà xanh còn có tác dụng làm đẹp da, ngăn ngừa lão hóa cho làn da nữa đấy nhé.

Bánh flan sầu riêng

Bánh flan sầu riêng

Bên cạnh sự kết hợp của trứng và sữa, món bánh flan này còn được kết hợp với một trong những trái cây nổi bật nhất của quốc gia nhiệt đới - sầu riêng. Mẹo nhỏ cho các bạn là hãy để sầu riêng trong ngăn mát tủ lạnh một thời gian ngắn trước khi thực hiện. Như vậy, sẽ hạn chế bớt được phần nào mùi của sầu riêng mà bánh flan lại hoàn toàn ngon và vẫn giữ được vị ngọt của sầu riêng.

Bánh flan bí đỏ

Biến tấu bánh flan bí đỏ

Một biến tấu độc đáo của bánh flan nữa chính là bánh flan bí đỏ. Hương thơm phảng phất của sữa, vị beo béo của trứng và mát ngọt của bí đỏ luôn thu hút phần lớn các bạn trẻ. Hơn nữa, vì có chứa nhiều magie, phốt pho, sắt, đồng... nên biến tấu này cũng rất tốt cho sức khỏe của bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét